ภาษากายขอกความรู้สึก

    

ภาษากายบอกความรู้สึก

 

  • กอด สื่อความหมายถึง "ไม่ว่ายังไง ฉันก็จะอยู่เคียงข้างเธอเสมอ" เวลา ที่เพื่อนรู้สึกท้อแท้สิ้นหวังการที่ได้รับอ้อมกอดอันแสนอบอุ่นจากพ่อแม่ พี่น้อง และเพื่อนสนิทอย่างเราก็สามารถที่จะทำให้เขารู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาได้ และมีแรงพลังในการลุกขึ้นมาสู้ต่อไป


  • แตะไหล่ สื่อความหมายถึง "เราเข้าใจเธอ รู้ว่าเธอคิดยังไง" การ ที่มีใครสักคนมาแตะไหล่เพื่อนในเวลาในเศร้าเสียใจ แม้ว่าคนที่เดินเข้ามาแตะไหล่จะเดินไปไกลแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังรู้สึกถึงความรักความห่วงใยที่มีให้เขา


  • จับมือ สื่อความหมายถึง "สู้ๆ เข้มแข็งไว้นะ" ถ้าเราเดินเข้าไปจับมือเพื่อนในเวลาเศร้าเสียใจแล้วล่ะก็สามารถทำให้เขายิ้มและลุกขึ้นมาเข้มแข็งได้เหมือนเดิม


  • ตบหลังเบาๆ สื่อความหมายถึง "เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นเอง" เวลา ที่เพื่อนร้องไห้เสียใจเราก็ควรที่จะเข้าไปลูบหลังเบาๆ เท่านี้เขาก็จะรู้สึกดีขึ้นมาแล้วจ้ะ ถึงแม้เรื่องที่เขาเสียใจนั้นอาจจะต้องใช้เวลาสักนิดกว่าที่จะลืมมันได้ก็ ตาม


  • พยักหน้าเวลาเห็นเพื่อนร้องไห้ สื่อความหมายถึง "ร้องไห้เถอะ ถ้ามันจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น" การ ร้องไห้ถือได้ว่าการระบายความรู้สึกที่อยู่ภายในออกมา วิธีนี้จะทำให้เพื่อนของเรารู้สึกได้ปลดปล่อยสิ่งต่างๆ ดังนั้นถ้าเขาร้องไห้ล่ะก็เราควรที่จะอยู่เคียงข้างคอยปลอบใจเขาด้วย


  • ยื่นดอกไม้ให้สักดอก สื่อความหมายถึง " เราเป็นกำลังใจให้เธอนะ" เวลา ที่เราเห็นดอกไม้นั้นเราจะรู้สึกถึงความสดชื่นและสดใสใช่ไหมจ๊ะ ดังนั้นในช่วงเวลาเศร้าเสียใจแบบนี้เพื่อนของเราก็ต้องการของที่สดชื่น สดใสเช่นเดียวกัน


     ใน ช่วงเวลาที่รู้สึกเศร้าเสียใจที่สุดการที่เราได้รับอ้อมกอดอันแสนอบอุ่นจาก คนในครอบครัว มีเพื่อนจับมือเวลาที่ร้องไห้ ก็สามารถทำให้เรามีกำลังใจและรู้สึกเข้มแข็งขึ้นมาได้เช่นกัน ดังนั้นภาษากายจึงสามารถถ่ายทอดและสื่อถึงความรักความห่วงใยได้เช่นกัน

 

ขอขอบคุณ http://www.dek-d.com/content/print.php?id=15608

Visitors: 309,598